BỘ TÀI CHÍNH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH – MARKETING
KHOA CƠNG NGHỆ THƠNG TIN
ĐỒ ÁN MƠN HỌC
DIGITAL MARKETING
Tên đề tài:
PHÂN
TÍCH
CÁCH
Giảng viên hướng dẫn: ThS. Lâm Ngọc Thùy
Mã lớp học phần: 2121112006903
Danh sách nhóm sinh viên thực hiện:
1. Nguyễn Thị Phương Nhung – 1921006791
2. Nguyễn Ngọc Bảo Trân – 1921006857
3. Mai Thị Kim Trang – 1921006863
4. Nguyễn Hoàng Thy – 1921006848
5. Nguyễn Thị Ngọc Tuyền – 1921006883
6. Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc – 1921006765
TP.HCM, ngày 14 tháng 04 năm 2022
0
0
BỘ TÀI CHÍNH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH – MARKETING
KHOA CƠNG NGHỆ THƠNG TIN
ĐỒ ÁN MƠN HỌC
DIGITAL MARKETING
Tên đề tài:
PHÂN
TÍCH
CÁCH
Giảng viên hướng dẫn: ThS. Lâm Ngọc Thùy
Mã lớp học phần: 2121112006903
Danh sách nhóm sinh viên thực hiện:
1. Nguyễn Thị Phương Nhung – 1921006791
2. Nguyễn Ngọc Bảo Trân – 1921006857
3. Mai Thị Kim Trang – 1921006863
4. Nguyễn Hoàng Thy – 1921006848
5. Nguyễn Thị Ngọc Tuyền – 1921006883
6. Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc – 1921006765
TP.HCM, ngày 14 tháng 04 năm 2022
0
0
Phân tích cách hoạt động Digital Marketing của thương hiệu GRAB
LỜI CẢM ƠN
Chúng em xin chân thành gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Giảng viên phụ trách học
phần - ThS. Lâm Ngọc Thùy đã chỉ bảo tận tình cho cá nhân chúng em và những bạn
khác trong quá trình thực hiện đồ án.
Với vốn kiến thức cũng như kinh nghiệm còn rất khiêm tốn và là bước đầu làm
quen với cơng việc nghiên cứu mang tính thực nghiệm thì chắc chắn kết quả đạt được
của chúng em cũng không tránh khỏi những hạn chế nhất định. Chúng em rất mong
muốn được các Giảng viên, những bạn Sinh viên đi trước hay bất kỳ độc giả nào quan
tâm và góp ý để chúng em hoàn thiện hơn cho các đồ án cũng như các nghiên cứu
tiếp theo của mình.
Xin kính chúc ThS. Lâm Ngọc Thùy cùng tất cả những người đã hỗ trợ và
đóng góp ý kiến cho chúng em cùng những người thân của mình lời chúc sức khỏe,
hạnh phúc và thành đạt.
Xin chân thành cảm ơn.
0
0
Phân tích cách hoạt động Digital Marketing của thương hiệu GRAB
MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN.............................................................................................................i
MỤC LỤC..................................................................................................................ii
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT....................................................................................iii
DANH MỤC THUẬT NGỮ ANH – VIỆT..............................................................iv
DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH................................................................................v
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU.............................................................................vi
CÂU 1. PHÂN TÍCH ĐẶC ĐIỂM CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU
CỦA THƯƠNG HIỆU GRAB...................................................................................1
CÂU 2. ĐÁNH GIÁ WEBSITE THƯƠNG HIỆU GRAB THÔNG QUA KỸ
THUẬT SEO ONPAGE VÀ OFFPAGE...................................................................6
2.1. Kỹ Thuật SEO Onpage...................................................................................6
2.1.1
Một số chỉ số của SEO Onpage...............................................................9
2.1.2
Tỷ lệ CTR của Website...........................................................................12
2.1.3
Time on site............................................................................................13
2.1.4
Conversion Rate....................................................................................13
2.2. Kỹ Thuật SEO Offpage.................................................................................13
CÂU 3. PHÂN TÍCH BỘ TOP KEYWORDS CHO THƯƠNG HIỆU GRAB. .15
3.1. Khái niệm.....................................................................................................15
3.2. Cấu trúc của từ khóa.....................................................................................15
3.3. Các loại và kiểu từ khóa...............................................................................15
3.4. Phân tích thị trường và sản phẩm..................................................................17
3.5. Một số tools thường được sử dụng để tìm kiếm và thu thập các chỉ số liên
quan ......................................................................................................................17
CÂU 4. PHÂN TÍCH MẪU QUẢNG CÁO GOOGLE ADS CỦA THƯƠNG
HIỆU GRAB............................................................................................................. 18
4.1. Mẫu quảng cáo Google Ads..........................................................................18
4.2. Mẫu quảng cáo Google Play.........................................................................21
4.3. Mẫu quảng cáo Youtube................................................................................22
CÂU 5. LẬP KẾ HOẠCH DIGITAL MARKETING CHO THƯƠNG HIỆU
GRAB ĐỂ PHÙ HỢP VỚI INSIGHT CỦA KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU..........23
TÀI LIỆU THAM KHẢO.......................................................................................26
0
0
Phân tích cách hoạt động Digital Marketing của thương hiệu GRAB
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
TỪ VIẾT TẮT
DIỄN GIẢI
Ads
Advertising
SEO
Search Engine Optimization
IMC
Integrated Marketing Communications
0
0
Phân tích cách hoạt động Digital Marketing của thương hiệu GRAB
DANH MỤC THUẬT NGỮ ANH – VIỆT
THUẬT NGỮ TIẾNG ANH
THUẬT NGỮ TIẾNG VIỆT
Google Ads
Quảng cáo Google
Final URL
URL cuối cùng
GrabExpress for Business
GrabExpress dành cho Doanh nghiệp
Keyword
Từ khóa
Practical Gift Voucher
Phiếu quà tặng thiết thực
Business Delivery Service
Dịch vụ giao hàng cho doanh nghiệp
Business Transport
Kinh doanh vận tải
Adwords Search paid
Tìm kiếm AdWords có trả tiền
Search Engine Optimization
Tối ưu hóa cơng cụ tìm kiếm
INSIGHT
Sự thấu hiểu sâu sắc về nguyên nhân dẫn
đến một hành động nào đó trong một bối
cảnh cụ thể
Social media
truyền thơng xã hội
Integrated Marketing
Truyền thơng tiếp thị tích hợp
Communications
Social Listening
Nghiên cứu dư luận xã hội
Public Relations
Quan hệ công chúng
Direct Marketing
Marketing trực tiếp
DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH
Hình 2-1 Lượng truy cập tự nhiên..............................................................................10
Hình 2-2 Nhóm từ khố theo mục tiêu.......................................................................10
Hình 2-3 Top các từ khố đứng đầu...........................................................................11
Hình 2-4 Thống kê chỉ số đo lường từ khoá...............................................................11
0
0
Phân tích cách hoạt động Digital Marketing của thương hiệu GRAB
Hình 2-5 Mật độ tìm kiếm tự nhiên............................................................................12
Hình 2-6 Xếp hạng từ khố theo thời gian.................................................................12
Hình 2-7 Tỉ lệ thốt trang...........................................................................................13
Hình 2-8 Đo lường tỉ lệ back link..............................................................................13
Hình 2-9 Tỉ lệ back link mới và bị mất......................................................................14
Hình 2-10 Các loại back link và thuộc tính................................................................14
Hình 4-1 Mẫu quảng cáo Google Ads........................................................................18
Hình 4-2 Kết quả tìm kiếm của Adwords Search paid và SEO tự nhiên....................20
Hình 4-3 Mẫu quảng cáo qua Google play.................................................................21
Hình 4-4 Kênh Youtube của Grab..............................................................................22
Hình 4-5 Video mà Grab xây dựng trên Youtube.......................................................22
0
0
Phân tích cách hoạt động Digital Marketing của thương hiệu GRAB
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU
Bảng 1-1 Bảng chân dung khách hàng cho thương hiệu grab......................................5
Bảng 3-1 Bộ keywords của thương hiệu Grab...........................................................17
Bảng 4-1 Bảng so sánh lợi ích của Adwords Search paid và SEO tự nhiên...............20
0
0
Phân tích cách hoạt động Digital Marketing của thương hiệu GRAB
CÂU 1. PHÂN TÍCH ĐẶC ĐIỂM CHÂN DUNG
KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU CỦA THƯƠNG HIỆU
GRAB
CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG CHO THƯƠNG HIỆU
GRAB
NHÓM
YẾU TỐ
CHÂN DUNG 1
Đại diện Nhóm khách Nhân viên văn
hàng
phịng
CHÂN DUNG 3
Học sinh - sinh
viên
Người lao động phổ
thơng
Nhóm người có
mức thu nhập
thấp
Nhóm người lao
động có mức thu
nhập trung bình
Tên giả định Anh Nam
Chị Nhi
Chị Linh
Tuổi
22-35 tuổi
15-23 tuổi
25-40 tuổi
Giới tính
30% Nam, 70%
Nữ
60% Nữ, 40%
Nam
70% Nữ, 30% Nam
Nghề nghiệp Lễ tân, kế toán,
giám đốc, sales,...
Học sinh, Sinh
viên
Công nhân
Thu nhập cá 5 - 15 triệu đồng
nhân
100.000 đồng - 3
triệu / tháng
7 - 10 triệu đồng
Hình profile
Nhân
khẩu
học
CHÂN DUNG 2
Nhóm người có
mức thu nhập cao
Tình trạng
hơn nhân
Chưa - Đã kết hôn Chưa kết hôn
Chưa hoặc đã kết
hôn
Thành viên
trong gia
Bố, mẹ, anh, chị,
em, vợ, chồng,
Bố, mẹ, anh, chị, em
1
0
0
Bố, mẹ, anh, chị,
em
Phân tích cách hoạt động Digital Marketing của thương hiệu GRAB
đình
Địa lý
Tâm lý
con...
Trình độ học Cao đẳng, Đại học Mầm non -> Đại
vấn
học
Khơng có -> Đại học
Mức độ sử
dụng điện
thoại thành
thạo
Rất tốt
Tốt
Bình thường
Quê quán
Khắp nơi
Khắp nơi
Khắp nơi
Nơi ở
Thành phố Hồ Chí Thành phố Hồ
Minh, Đà Nẵng,
Chí Minh, Hà
Hà Nội…
Nội, Đà Nẵng…
Thành phố Hồ Chí
Minh, Hà Nội, Đà
Nẵng…
Nơi đến
Tập trung các tòa
nhà lớn, các trung
tâm thương mại,
chung cư - văn
phòng
Tập trung ở các
trường học, các
trung tâm thương
mại
Thường ở các tòa
nhà, nơi làm việc,
bến xe
Phương tiện
di chuyển
chủ yếu
Ơtơ, xe máy
Xe bt, xe đạp,
xe máy
Xe máy
Thực phẩm
Ít thời gian chuẩn
bị, ln cần được
hỗ trợ
Thường xuyên ăn Nấu ăn đều đặn,..
ngoài, …
Lối sống
Bận rộn, có nhu
cầu đi lại lớn,
khơng muốn tự đi
xe
Có nhu cầu đi lại, Bận rộn, có nhu cầu
khơng có xe riêng đi lại lớn, khơng có
xe riêng hoặc khơng
muốn tự đi xe
2
0
0
Phân tích cách hoạt động Digital Marketing của thương hiệu GRAB
Mối quan
tâm
An tồn, tiện
lợi,tìm kiếm dễ
dàng
Nhanh chóng,
chọn được nhiều
loại thực phẩm,
giá cả hợp lý
Giá cả hợp lý,...
Thái độ
Có niềm tin vào
dịch vụ trên ứng
dụng
Có niềm tin vào
dịch vụ trên ứng
dụng
Có niềm tin vào dịch
vụ trên ứng dụng
Thời gian
Có ít thời gian,
ln bận rộn
Có nhiều thời
gian rảnh
Bận rộn
Nhận thức
Biết cách sử dụng
điện thoại thông
minh và sử dụng
ứng dụng công
nghệ trên các phần
mềm dịch vụ
Biết cách sử dụng
điện thoại thông
minh và sử dụng
ứng dụng công
nghệ trên các
phần mềm dịch
vụ
Một số người biết và
một số người không
biết sử dụng điện
thoại thông minh để
đặt chuyến xe
Tính cách
Thích cơng nghệ,
sự nhanh chóng,
tiện lợi
Thích cơng nghệ,
sự nhanh chóng
so với xe bus, có
thể đi bất kỳ lúc
nào
Di chuyển nhanh
chóng, chở đến địa
điểm mong muốn
Mơn thể
thao u
thích
Bóng bàn, đạp xe,
tennis, yoga
Gym, bóng rổ,
cầu lơng, bóng
bàn, võ thuật,
yoga,...
Bóng đá, cầu lông
Phong cách
thời trang
trên trang
cá nhân
Thời trang công
sở, phong cách
thanh lịch, tinh tế
Năng động, thoải
mái, sành điệu
Đơn giản, năng
động, thoải mái
Tiêu chí khi
dùng dịch
Nhanh chóng,
khơng tốn thời
Xác định được
giá cước xe trước
Giá cước , biết thông
tin tài xế và chuyến
3
0
0
Phân tích cách hoạt động Digital Marketing của thương hiệu GRAB
vụ
Hành vi
gian bắt xe, có
nhiều ưu đãi
khi đi, có nhiều
ưu đãi
đi, chất lượng dịch
vụ tốt
Niềm tin sản Biết rõ thông tin ,
phẩm
nguồn gốc
Biết rõ thông tin , Biết rõ thông tin ,
nguồn gốc
nguồn gốc
Sự hiểu biết
Biết Grab là
thương hiệu gọi
xe, giao hàng, đặt
thức ăn trực tuyến
Biết Grab là
Biết Grab thông qua
thương hiệu gọi
người thân, hàng
xe, giao hàng, đặt xóm, đồng nghiệp
thức ăn trực
tuyến
Cách thức
Đặt hàng trực tiếp, Đặt hàng trực
Mua hàng trực tiếp
đặt hàng qua ứng tiếp, đặt hàng qua 40%, mua hàng
dụng
ứng dụng
online 60%
Hình thức
thanh tốn
Thanh tốn trực
tiếp, thanh tốn
online
Tiền mặt, ví điện
tử
Tiền mặt, chuyển
khoản
Lợi ích khi
tìm kiếm từ
sản phẩm
Nhận mã giảm
giá, các sự kiện
khuyến mãi
Nhận mã giảm
giá, các sự kiện
khuyến mãi
Được tặng các mã
giảm giá
Mọi khung giờ
Mọi khung giờ
Thời gian sử 6h-8h và 16h-18h
dụng dịch
vụ đặt xe
Người dùng
Bản thân, gia đình, Bản thân
bạn bè
Mức cần
thiết
Kênh tham
khảo khi sử
dụng Grab
60%
Fanpage,
Instagram,
Facebook, Tik
40%
Bạn bè, Fanpage,
Instagram,
Facebook, Tik
4
0
Bản thân
0
20%
Facebook, Tik Tok,
Messenger, Youtube
Phân tích cách hoạt động Digital Marketing của thương hiệu GRAB
Đánh giá
tok,...
tok, Youtube
Đánh giá tài xế
phối hợp với tổng
đài trực tuyến
Đánh giá tài xế
Đánh giá tài xế phối
phối hợp với tổng hợp với tổng đài trực
đài trực tuyến
tuyến
Bảng 1-1 Bảng chân dung khách hàng cho thương hiệu grab
5
0
0
Phân tích cách hoạt động Digital Marketing của thương hiệu GRAB
CÂU 2. ĐÁNH GIÁ WEBSITE THƯƠNG HIỆU GRAB
THÔNG QUA KỸ THUẬT SEO ONPAGE VÀ
OFFPAGE
2.1. Kỹ Thuật SEO Onpage
Thẻ
Title
Nội dung
Đạt
Grab. Siêu Ứng
✓
Dụng Đa Dịch Vụ
Hàng Đầu
Khơng Đạt
Giải Thích +Đề xuất
Độ dài của Title nên để 60
ký tự (từ 55 đến 65 ký tự)
để có thể hiển thị đầy đủ
nhất trên cơng cụ tìm kiếm.
Một tiêu đề tốt sẽ bao gồm
1 từ khố chính, từ khố
phụ hoặc tên thương hiệu.
Tiêu đề của trang trong
khoảng 60 ký tự. Điều này
rất tốt.
Meta
Description
Text body
Grab là siêu ứng
dụng hàng đầu
Đông Nam Á,
cung cấp các nhu
cầu thiết yếu hằng
ngày như Giao
nhận, Di chuyển,
các Dịch vụ tài
chính, và hơn thế
nữa.
✓
1716 từ
✓
Thẻ mơ tả nên có độ dài
khoảng 160 ký tự và chứa
từ khố chính, từ khố phụ
hay các từ khố liên quan
Thẻ mơ tả có ít hơn 160 ký
tự. Chúng rất tốt.
Nội dung sử dụng trong bài
cần sáng tạo, tránh trùng
lặp với những nội dung đã
có. Bài viết dài, bao gồm
nhiều từ khố thường có
xếp hạng tốt hơn, độ dài
gợi ý từ 800 đến 2.000 từ.
Độ dài không quan trọng
bằng chất lượng nội dung,
tính hữu ích của nội dung
6
0
0
Phân tích cách hoạt động Digital Marketing của thương hiệu GRAB
với người dùng
Heading
0 thẻ
✓
0 thẻ
0 thẻ
H1 (thẻ heading 1) là thẻ
nhấn mạnh nội dung trong
bài. Công cụ tìm kiếm đọc
thẻ này để tìm ra từ khố
chính trong nội dung của
bạn. h1 khơng mạnh như
Title hay Description
nhưng có ý nghĩa quan
trong tối ưu bài viết
(Onpage). Một trang đích
làm SEO nên có duy nhất 1
thẻ h1 (tối đa là 2).
h2 (heading 2) ít quan
trọng hơn thẻ h1, sử dụng
để giải thích thêm cho
người dùng về nội dung
trang web. Một trang đích
làm SEO nên có nhiều hơn
1 thẻ h2.
Internal
links
53
✓
External
links
19
✓
ALT
Attribute
Website của bạn
có 22 hình ảnh
khơng có thẻ mơ
tả (ALT).
✓
Bổ sung ALT cho 22 hình
ảnh.
ALT là thẻ mơ tả cho một
hình ảnh. Điều này là rất
cần thiết để cơng cụ tìm
kiếm hiểu hình ảnh và đánh
giá nội dung của trang
đích. Hình ảnh thường sẽ
liên quan trực tiếp tới nội
dung, do đó thẻ ALT cũng
là tiêu chí để cải thiện chất
lượng nội dung. Thẻ ALT
nên chứa từ khóa và mơ tả
đúng về nội dung hình ảnh.
7
0
0
Phân tích cách hoạt động Digital Marketing của thương hiệu GRAB
Trong một trang đích nếu
có nhiều hình ảnh, thẻ ALT
cần thay đổi. Để giải quyết
điều này, đặt một tiêu đề
phù hợp trong thuộc tính
ALT.
Robots.txt
Website của bạn
khơng có file
robot.txt
✓
Tệp robots.txt là một tệp ở
gốc trang web của bạn cho
biết những phần thuộc
trang web bạn khơng muốn
cấp quyền truy cập cho
trình thu thập dữ liệu của
cơng cụ tìm kiếm. Đây là
file đầu tiên mà Google Bot
sẽ đọc khi truy cập Website
của bạn. Nó quy định cho
các cỗ máy tìm kiếm dữ
liệu được phép hoặc không
được phép thu thập dữ liệu
trong website của bạn hoặc
thời gian trễ mà bạn muốn
bất kỳ công cụ nào khi thu
thập dữ liệu. Robots.txt có
thể bao gồm cả sơ đồ trang
Web của bạn.
Hãy bổ xung, điều này rất
cần thiết.
Thẻ Meta
Robot
Những từ khóa có
mật độ nhiều
nhất, khơng khớp
với từ khóa có
trong thẻ Meta
Keywords.
Canonical
Tag
b.
com/vn/
✓
Liên kết trang đích cần
thân thiện với người dùng
✓
8
0
Các từ khoá mục tiêu trong
thẻ Meta Robots cần được
sử dụng bên trong nội dung
trang Web. Chúng cần
được làm nổi bật - xuất
hiện nhiều lần. Tính năng
này sẽ kiểm tra cho bạn
biết Meta Robots và nội
dung của trang đã tốt hay
chưa.
0
Phân tích cách hoạt động Digital Marketing của thương hiệu GRAB
và cố máy tìm kiếm. URL
nên chứa dấu gạch ngang
thay cho dấu phân cách,
không chứa tham số và
phải là URL tĩnh.
Sitemap.xml
Website của bạn
khơng có sơ đồ
trang web
(Sitemap)
✓
Sitemap chứa các thơng tin
như thời gian nội dung thay
đổi, thêm mới hay xoá bỏ.
Điều này giúp Website tăng
được tần suất cơng cụ tìm
kiếm lập chỉ mục lại. Khác
với robot.txt bạn có thể sử
dụng cơng cụ miễn phí, trả
phí hoặc tự xây dựng file
sitemap.xml (bạn nên tự
xây dựng) tham khảo thêm
(cách xây dựng sitemap tự
động)
Thẻ Meta
Keyword
Website của bạn
khơng có bất kỳ
từ khóa nào trong
thẻ Meta
Keyword.
✓
Meta Keywords là một loại
thẻ meta HTML nằm tại
phần head trong mã HTML
của website và giúp cho
cơng cụ tìm kiếm biết chủ
đề của trang là gì. Từ khóa
meta được phân biệt với từ
khóa thơng thường bởi vì
chúng xuất hiện ẩn trong
mã nguồn của trang của
bạn, thay vì hiển thị trực
tiếp trên nội dung. Thẻ
Meta keywords khơng cịn
được sử dụng cho cơng cụ
tìm kiếm (VD: như
Google).
Chúng ta vẫn cịn các cơng
cụ khác có thể ảnh hưởng
tới lượng truy cập của bạn.
Nhắc việc tiếp tục sử dụng
nó cho các cơng cụ khác
9
0
0
Phân tích cách hoạt động Digital Marketing của thương hiệu GRAB
ngoài Google.
2.1.1 Một số chỉ số của SEO Onpage
- Đây là lượng truy cập tự nhiên của website, hay còn được gọi là lượng truy cập
khơng mất phí. Chỉ số này đo lường số lượng người truy cập vào website của bạn khi
họ tìm kiếm từ khóa trên google. Hiện nay, chỉ số này được đánh giá rất cao và cũng
là tiêu chuẩn KPI đưa ra của nhiều doanh nghiệp, nhất là những người làm SEO.
Hình 2-1 Lượng truy cập tự nhiên
Keyword Ranking
Bảng xếp hạng từ khóa cho website của bạn. Từ khóa là một thuật ngữ để chỉ bất
cứ những gì mà khách hàng tìm kiếm trên google. Một từ khóa hay một cụm từ khóa
được xem là tiền năng khi nó có lượt tìm kiếm cao, hay nói cách khác nó đánh đúng
vào nhu cầu và tâm lý của khách hàng. Để xem được kết quả thứ hạng từ khóa, trang
website của bạn phải chứa các nội dung được tối ưu.
10
0
0
Phân tích cách hoạt động Digital Marketing của thương hiệu GRAB
Hình 2-2 Nhóm từ khố theo mục tiêu
Hình 2-3 Top các từ khoá đứng đầu
11
0
0
Phân tích cách hoạt động Digital Marketing của thương hiệu GRAB
Hình 2-4 Thống kê chỉ số đo lường từ khố
Hình 2-5 Mật độ tìm kiếm tự nhiên
Hình 2-6 Xếp hạng từ khoá theo thời gian
2.1.2 Tỷ lệ CTR của Website
CTR là tỉ lệ người nhập vào trang website của bạn trên số lần hiển thị. Ví dụ: web
của bạn xuất hiện 100 lần khi tìm kiếm trên google và có 10 người nhấp vào web của
bạn, thì tỉ lệ CTR của bạn là 10/100 = 10%. Số liệu này như một thước đo giúp đánh
12
0
0
Phân tích cách hoạt động Digital Marketing của thương hiệu GRAB
Đánh giá
tok,...
tok, Youtube
Đánh giá tài xế
phối hợp với tổng
đài trực tuyến
Đánh giá tài xế
Đánh giá tài xế phối
phối hợp với tổng hợp với tổng đài trực
đài trực tuyến
tuyến
Bảng 1-1 Bảng chân dung khách hàng cho thương hiệu grab
0
0
5
0
0
Phân tích cách hoạt động Digital Marketing của thương hiệu GRAB
CÂU 2. ĐÁNH GIÁ WEBSITE THƯƠNG HIỆU GRAB
THÔNG QUA KỸ THUẬT SEO ONPAGE VÀ
OFFPAGE
2.1. Kỹ Thuật SEO Onpage
Thẻ
Title
Nội dung
Đạt
Grab. Siêu Ứng
✓
Dụng Đa Dịch Vụ
Hàng Đầu
Khơng Đạt
Giải Thích +Đề xuất
Độ dài của Title nên để 60
ký tự (từ 55 đến 65 ký tự)
để có thể hiển thị đầy đủ
nhất trên cơng cụ tìm kiếm.
Một tiêu đề tốt sẽ bao gồm
1 từ khố chính, từ khố
phụ hoặc tên thương hiệu.
Tiêu đề của trang trong
khoảng 60 ký tự. Điều này
rất tốt.
Meta
Description
Grab là siêu ứng
✓
dụng hàng đầu
Đông Nam Á, 0 0
cung cấp các nhu
Thẻ mơ tả nên có độ dài
khoảng 160 ký tự và chứa
từ khố chính, từ khố phụ
hay các từ khố liên quan
cầu thiết yếu hằng
ngày như Giao
nhận, Di chuyển,
các Dịch vụ tài
chính, và hơn thế
nữa.
Text body
1716 từ
Thẻ mơ tả có ít hơn 160 ký
tự. Chúng rất tốt.
Nội dung sử dụng trong bài
cần sáng tạo, tránh trùng
lặp với những nội dung đã
có. Bài viết dài, bao gồm
nhiều từ khố thường có
xếp hạng tốt hơn, độ dài
gợi ý từ 800 đến 2.000 từ.
Độ dài khơng quan trọng
bằng chất lượng nội dung,
tính hữu ích của nội dung
✓
6
0
0
Phân tích cách hoạt động Digital Marketing của thương hiệu GRAB
với người dùng
Heading
0 thẻ
✓
0 thẻ
0 thẻ
H1 (thẻ heading 1) là thẻ
nhấn mạnh nội dung trong
bài. Công cụ tìm kiếm đọc
thẻ này để tìm ra từ khố
chính trong nội dung của
bạn. h1 khơng mạnh như
Title hay Description
nhưng có ý nghĩa quan
trong tối ưu bài viết
(Onpage). Một trang đích
làm SEO nên có duy nhất 1
thẻ h1 (tối đa là 2).
h2 (heading 2) ít quan
trọng hơn thẻ h1, sử dụng
để giải thích thêm cho
người dùng về nội dung
trang web. Một trang đích
làm SEO nên có nhiều hơn
1 thẻ h2.
Internal
links
53
✓
External
links
19
✓
ALT
Attribute
Website của bạn
có 22 hình ảnh
khơng có thẻ mơ
tả (ALT).
0
✓
0
Bổ sung ALT cho 22 hình
ảnh.
ALT là thẻ mơ tả cho một
hình ảnh. Điều này là rất
cần thiết để cơng cụ tìm
kiếm hiểu hình ảnh và đánh
giá nội dung của trang
đích. Hình ảnh thường sẽ
liên quan trực tiếp tới nội
dung, do đó thẻ ALT cũng
là tiêu chí để cải thiện chất