Bạn đang xem bản rút gọn của tài liệu. Xem và tải ngay bản đầy đủ của tài liệu tại đây (5.88 MB, 36 trang )
<span class="text_page_counter">Trang 1</span><div class="page_container" data-page="1">
Tìm hiểu về PPC, CPC, CPM, CPA, CPV trong Google Ads
Cách tính tốn maximum của các chỉ số CPC PPC CPV CPM CPA
Tìm hiểu về Google Analyst và Facebook Analytics
Phân tích các CPC PPC CPVCPM CPA của chiến dịch Facebook Ads
Các tool phân tích (lượng truy cập, báo cáo nhân khẩu học, biểu đồ thời gian truy cập…)
</div><span class="text_page_counter">Trang 4</span><div class="page_container" data-page="4">Chiến dịch Google Shopping Ads
</div><span class="text_page_counter">Trang 6</span><div class="page_container" data-page="6"><b>Bạn xếp vị trí thứ nhất với tổng điểm </b>
<b>Ad rank = $3 (CPC) x 8 (quality score) = 3 x 8 = 24. Lần lượt các vị trí </b>
tiếp theo với Ad rank là 20, 15 và 12.
<b><small>Your CPC actual = (Your ad rank of ad bellow) ⁄(Your quality score) + $0,01.</small></b>
<b><small>Lưu ý: Trong trường hợp điểm Ad rank của các nhà quảng cáo được xem là </small></b><small>bằng nhau, thì Google sẽ dựa vào lịch sử quảng cáo, độ tuổi của tài khoản để xét. Nếu bạn có lịch sử chi tiêu, quảng cáo tốt hơn hoặc độ tuổi tài khoản cao hơn thì lúc này bạn sẽ được ưu tiên xét ở vị trí cao hơn so với nhà quảng cáo khác.</small>
</div><span class="text_page_counter">Trang 8</span><div class="page_container" data-page="8"><b>• Khả năng kiểm soát: Bạn có thể dễ dàng tăng hoặc giảm giá thầu CPC theo </b>
cách thủ cơng.
<b>• Khả năng hiển thị quảng cáo: Quảng cáo sử dụng chiến lược này hiển thị trên </b>
kết quả tìm kiếm của Google là khá ổn định so với một số chiến lược khác (CPA mục tiêu, tối đa hoá nhấp chuột, tối đa hố chuyển đổi,…).
<b>• Tớn nhiều thời gian: Để chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả tốt nhất, bạn phải </b>
luôn luôn tăng hoặc giảm CPC sao cho phù hợp. Để làm được điều này thì phải dành thời gian theo dõi quảng cáo cũng như sự cạnh tranh của thị trường.
<b>• Nghiên cứu giá thầu: Lúc này, ngoài việc nghiên cứu về hành vi tìm kiếm của </b>
người dùng bạn phải nghiên cứu về cách đặt CPC sao cho mỗi từ khóa đều mang lại hiệu quả tốt nhất.
<b>• Dễ bị đối thủ tấn công: Việc quảng cáo hiển thị ổn định và xuyên suốt trong </b>
một ngày cũng là “con dao 2 lưỡi”. Vì nó giúp cho đối thủ dễ dàng nhìn thấy và nhấp liên tục vào quảng cáo của bạn (trường hợp này còn gọi là “bị click tặc”). Nó sẽ dẫn đến quảng cáo của bạn nhanh hết tiền.
</div><span class="text_page_counter">Trang 9</span><div class="page_container" data-page="9">Nếu sử dụng hình thức quảng cáo PPC với chiến lược đặt giá thầu CPC, thì bạn sẽ dùng các các từ khoá để tiếp cận khách hàng. Trong khi đó với hình thức quảng cáo CPM thì phải hiểu được
<b>Customer insight (hành vi khách hàng) để có thể Target audience (nhắm mục tiêu khách hàng) một cách đúng đắn </b>
thông qua các banner, đoạn video.
<small>Quảng cáo Youtube chiến dịch Bumper trả tiền theo CPM.</small>
</div><span class="text_page_counter">Trang 10</span><div class="page_container" data-page="10"><b><small>• Khả năng tiếp cận lớn: Quảng cáo của bạn dễ dàng hiển thị đến rất nhiều người dùng </small></b>
<small>với chi phí được xem là khá thấp.</small>
<b><small>• Khả năng xây dựng thương hiệu: Với việc quảng cáo được hiển thị một cách sinh động </small></b>
<small>thông qua đoạn video hay banner, nó sẽ giúp cho người dùng dễ dàng nhớ đến thương hiệu của bạn.</small>
<b>• Khó tiếp cận đúng đới tượng: Vì việc phải nhắm mục tiêu đến các nhóm đối </b>
tượng theo hành vi, sở thích nên nhà quảng cáo khá bị động trong việc tìm kiếm khách hàng đang có nhu cầu.
<b>• Khó tạo chuyển đổi mua hàng: Lượng khách hàng từ nguồn chiến lược này </b>
thường có xu hướng tìm hiểu thơng tin nhiều hơn, vì vậy khả năng mua hàng từ chiến lược này không cao.
</div><span class="text_page_counter">Trang 12</span><div class="page_container" data-page="12"><small>Chiến dịch Google Search Ads sử dụng chiến lược giá thầu CPA mục tiêu.</small>
</div><span class="text_page_counter">Trang 13</span><div class="page_container" data-page="13">Nhìn vào chiến dịch quảng cáo Google tìm kiếm
<b>đầu tiên, nhà quảng cáo đã tiêu 65,198,074đ để tạo ra 419.18 lượt chuyển đổi (điền thông </b>
tin mua hàng) với chi phí cho mỗi hành động
<b>này là 155,537đ. Nhưng thực tế nhà quảng </b>
cáo chỉ đặt giá CPA là 120,000đ cho mỗi lượt chuyển đổi.
<b><small>Chi phí chuyển đổi tại chiến dịch Google Ads Search.</small></b>
<b>Mặc dù giá CPA nhà quảng cáo chỉ đặt 120,000đ </b>
nhưng với sự biến động thì CPA sẽ tăng hoặc giảm ở mức cho phép của Google. Google làm điều này để đảm bảo rằng: bạn sẽ nhận được tối đa lượt chuyển đổi dựa vào mức chi phí và giá CPA mà bạn chấp nhận bỏ ra. Do đó chi phí thực tế nhà quảng cáo phải trả cho mỗi lượt chuyển đổi được giao động trung bình là
<b><small>Đặt giá thầu cho CPA mục tiêu.</small></b>
</div><span class="text_page_counter">Trang 14</span><div class="page_container" data-page="14"><b><small>• Trả tiền cho mỗi hành động chuyển đổi: Lúc này chúng ta sẽ hạn chế được việc click </small></b>
<small>ảo hay bị đối thủ triệt hạ như chiến lược CPC, CPV,…</small>
<b><small>• Khả năng kiểm soát: Bạn cũng dễ dàng kiểm sốt được chi phí bỏ ra cho chiến dịch.</small></b>
<b><small>• Chuyển đởi tớt hơn: Quảng cáo của bạn sẽ đạt được chuyển đổi tốt nhất dựa vào chi phí </small></b>
<small>CPA mà bạn bỏ ra.</small>
<b>• Khả năng hiển thị quảng cáo: Những khách hàng mới lần đầu sẽ rất khó nhìn </b>
thấy quảng cáo của bạn vì nó không hoạt động xuyên suốt như chiến lược CPC thủ cơng.
<b>• Mục tiêu khơng chất lượng: Với mục tiêu của CPA là tạo ra chuyển đổi (như </b>
mua hàng), nhưng nếu không có lịch sử chuyển đổi từ lượng lớn khách hàng tiềm năng thì những chuyển đổi mới này sẽ kém chất lượng.
</div><span class="text_page_counter">Trang 15</span><div class="page_container" data-page="15"><small>Quảng cáo Youtube Ads sử dụng chiến lược Trueview trả tiền theo CPV.</small>
</div><span class="text_page_counter">Trang 16</span><div class="page_container" data-page="16"><b>Ví dụ: Giả sử trong một phiên đấu giá có 4 nhà quảng cáo cùng điểm chất lượng. Lúc này, bạn chấp nhận trả tiền cho </b>
việc đặt giá thầu CPV cao nhất là $7, ba nhà quảng cáo còn lại đặt giá thầu lần lượt là $5, $3 và $2. Vì khơng có nhà quảng cáo nào đặt giá thầu vượt $7 nên bạn là người xếp hạng cao nhất. Tuy nhiên, giá mà bạn bị tính sẽ khơng phải là $7, trong trường hợp nếu đối thủ cạnh tranh gần bạn nhất chỉ đặt giá thầu $5.
<b><small>Bảng kết mô tả về cách tính giá thầu CPV của các nhà quảng cáo.</small></b>
<b>Trường hợp sử dụng công thức tính nhanh:</b>
CPV thực tế = CPV phải trả của người bên dưới + 0,01 Lúc này, CPV thực tế mà bạn phải trả là: CPV thực
tế = 5 + 0,01 = 5,01 ($). Lần lượt áp dụng công thức trên bạn sẽ có kết quả cho những nhà quảng cáo xếp sau là: $3,01 (2nd) và $2,01 (3nd).
</div><span class="text_page_counter">Trang 17</span><div class="page_container" data-page="17"><b><small>• Khả năng kiểm soát: Nhà quảng cáo dễ dàng kiểm sốt chi phí quảng cáo theo từng lượt </small></b>
<small>xem, tương tác lên video.</small>
<b><small>• Khả năng xây dựng thương hiệu: Khả năng xây dựng thương hiệu của chiến lược này </small></b>
<small>rất tốt, vì khách hàng có thể biết đến doanh nghiệp của bạn thông qua câu chuyện mà bạn truyền tải trên video quảng cáo.</small>
<b>• Chi phí tiêu khơng đúng mục tiêu: Người dùng thường có thói quen nghe nhạc </b>
khi làm việc, sinh hoạt nên đôi khi quảng cáo xuất hiện nhưng người dùng khơng bấm “Skip Ads” thì chúng ta vẫn mất tiền.
<b>• Dễ bị đới thủ triệt hạ: Vì CPV được tính phí dựa trên lượt xem, tương tác nên </b>
bạn khó tránh khỏi việc bị đối thủ cố tình khơng bấm “Skip Ads” hoặc cố tình tương tác vào video.
</div><span class="text_page_counter">Trang 18</span><div class="page_container" data-page="18"><small>Báo cáo người dùng, báo cáo chuyển đổi và báo cáo thời gian thực</small>
<b><small>Cá nhân hóa dữ liệu và giao </small></b>
<small>GA cho phép truy </small>
<b><small>cập, tùy chỉnh và </small></b>
<b><small>sắp xếp dữ liệu hoàn toàn theo ý muốn để có báo cáo </small></b>
<b><small>tiềm năng, nguy cơ cũng như phân tích và dự đoán cơ hội.</small></b>
<b><small>Tích hợp cơng cụ</small></b>
<small>Analytics có thể tích hợp tốt với nhiều </small>
<b><small>công cụ khác giúp </small></b>
<b><small>tiết kiệm thời gian và gia tăng hiệu quả phân tích dữ liệu </small></b>
</div><span class="text_page_counter">Trang 22</span><div class="page_container" data-page="22"><b><small>Thu thập, đo lường các chỉ số quan </small></b>
<small>trọng, liên quan trực tiếp đến các mục tiêu kinh doanh.</small>
<b><small>Hiển thị các chỉ số, </small></b>
<small>đưa ra các thông báo về Fanpage liên quan </small> <b><small>Fanpage ngay trên </small></b>
<small>thiết bị smartphone với các chỉ số như doanh thu, tỷ lệ giữ chân khách hàng,…</small>
<b><small>Update các thông tin mới về các nhóm </small></b>
<small>khách hàng cũng như người dùng truy cập vào Fanpage.</small>
<b><small>Kịp thời đưa ra các thông tin bất thường trong data </small></b>
<small>hoạt động của bạn.</small>
</div><span class="text_page_counter">Trang 24</span><div class="page_container" data-page="24">