Ads = Quảng
cáo = Content
Adset = Nhóm
quảng cáo
mình làm
Campain =
Chiến Dịch
Nhiều Adset
trong 1
Ad Account =
Tài khoản
Campain
quảng cáo
BM =
Có thể tạo
nhiều chiến
dịch trong 1 Ad
Business
Manager =
Account
Tài Khoản
Doanh
Có thể tạo
Nghiệp
nhiều Ad
Account trong 1
BM
Tỉ lệ số tiền
ROAS
Return On Ad
thu về trên số
Spend
tiền quảng
VD: Chạy 10$
thu về doanh
thu 50$
cáo
Cost Per
Link Click
Số tiền phải chi
ra cho 1 lần
Nên là dưới
Càng rẻ thì
0.8$
càng tốt
click vào Link
ROAS = 5.0
Số tiền phải
CPM
Cost Per 1000
chi ra cho
Impressions
1000 lần hiển
thị
CTR = Click
Tỉ lệ đc Click
tức là hiển
Through
vào trên số
thị 1000 lần
Rate
lần hiển thị
thì đc 30 lần
CR
click vào
Cứ 100 người
Conversion
Tỉ lệ chuyển đổi
Rate
trong Store
Bán 45$,
nhập 5$
Trường
hợp 1
VD:
VD: CTR = 3%
Bán 75$,
nhập 20$
Trường
hợp 2
Bán 35$,
nhập 10$
Trường
hợp 3
2-3%
vào Store thì 3
40/33 = 1.21
Ads
55$ biên độ
55/33 = 1.67
lãi để chạy
Ads
25$ biên độ
25/33 = 0.75
lãi để chạy
người 1 đơn
người mua
hàng
40$ biên độ
lãi để chạy
Trung bình 33
Ads
hàng
Không 1 ai
1.21$ là
chạy Ads
CPC tối đa
mà không
cắt đi
1.67$ là
những
CPC tối đa
phần lỗ
phần thừa
0.75$ là CPC
mà lại có
tối đa
thê Lãi
Bán 45$,
Bạn A
nhập 5$
CTR = 3%
(Content
CPM = 15$
33 người
Store đẹp
CPC = 0.5$
vào Store =
CR = 3%
16.5$
hay)
Làm Tốn
1
Nhìn
VD (2 người
trước
chạy cùng 1 sp,
khác Content)
tương lai
Bán 45$,
Bạn B
nhập 5$
CTR = 1%
(Content
chán)
CPM = 20$
Store đẹp
CPC = 2$
CR = 3%
Bạn C
CTR = 3%
(Content
CPM = 15$
CPC = 0.5$
Store xấu
CR = 1%
vào Store
= 66$
Bán 45$,
nhập 5$
33 người
100 người
vào Store
= 50$
hay)
Tiền quảng cáo
Làm tốn
2
Lỗ 500$
Tỉ lệ lãi trung
bình của Store
là 20%
Kiếm được
doanh thu
2500$ doanh
thu thì được
1000$ thì lãi
500$ lãi = Huề
200$
vốn ban đầu
thường chiếm
40% = 1000$
Tổng số tiền
phải chi ra để
huề lại vốn là
1750$
Tiền nhập hàng
= 30% = 750$
Giảm tỉ lệ
Adset 1
2
ABO
Adset Budget
Set tiền trên
Optimization
Level Adset
Campain 1
3
5$
CBO
Budget
Optimization
Dọc là tăng
Scale
tiền
Ngang là mở
rộng thêm
Target
Set tiền trên
Campain 2
Level Campain
= 25$
Nhiệm vụ
5$
CBO =
4
5$
5
5$
là để Scale
Optimization
Tối thiểu
Luật Set
2
2$
3
15$
4
2$
5
1$
tiền của
CBO
Retargeting
Bỏ nhiều tiền
nhất
Budget
5$
đa
vào nơi tốt
Campain
5$
Adset 1
Campain
lặp mức tối
Tiếp cận lại
khách hàng
50$
Đếm theo số
đầu Adset x
10$
Frequency =
Độ lặp