Tải bản đầy đủ (.docx) (1 trang)

Tả kì nghỉ hè của em

Bạn đang xem bản rút gọn của tài liệu. Xem và tải ngay bản đầy đủ của tài liệu tại đây (22.36 KB, 1 trang )

Ôi ! Cuối cùng thì mùa hè cũng đã đến. Năm học đã kết thúc. Sau hè năm nay thì em đã lên lớp 6, sắp
bước vào ngưỡng cửa Trung học cơ sở đầy mới mẻ. Năm học này em đã được danh hiệu Học sinh xuất
sắc toàn diện nên được bố mẹ thưởng cho một ngày nghỉ tham quan núi Thần Tài và chùa Linh Ứng, Đà
Nẵng.
Sáng thứ bảy, em dậy sớm để chuẩn bị quần áo đi nghỉ hè. Em thức dậy từ lúc 5 giờ, lúc này trời còn tờ
mờ sáng. Em vệ sinh cá nhân, ăn sáng rồi lên đường cùng gia đình lúc 6 giờ. Kì nghỉ hè này em đi với nhà
ngoại.
Lên xe, chắc vì lúc sáng dậy sớm quá nên em ngủ rất say sưa. Cả nhà đến nơi vào lúc 8 giờ 15 phút. Mọi
người xuống xe mua vé. Lên đến núi, em ngỡ ngàng vì có rất nhiều thứ lạ mắt. Đầu tiên, em thay đồ bơi
rồi đến công viên nước. Sau khi chơi một lát thì em lại qua Hồ Tổ Chim. Ở đây có rất nhiều cầu trượt. Em
và hai chị lên ống trượt cao nhất. Đang đi lên đó thì bỗng nhiên một xô nước khổng lồ từ thượng đài ập
xuống, làm chúng em ngã xuống đất. Nhưng khi mở mắt ra thì cả ba chị em đều cười rất to khiến cho
mọi người xung quanh để ý. Bọn em tiếp tục đi đến cầu trượt. Em và hai chị trượt khoảng hơn mười lần.
Chúng em còn chụp rất nhiều ảnh làm kỉ niêm. Sau đó em và hai chị thay đồ rồi vào nhà hang ăn trưa
cùng gia đình.
Sau khi ăn xong, tụi em quay lại Hồ Tổ Chim chơi. Bọn em chơi đến mức mà mọi người phải đi tìm khắp
xung quanh. Chúng em về sân thượng, thu dọn đồ đạc rồi đi đến chùa Linh Ứng. Em rất nuối tiếc khi
chưa kịp chơi hết các trò chơi.
Từ núi Thần Tài đến chù Linh Ứng hơn 30 km. Mọi người đi mất 30 phút. Trên xe, em lại tiếp tục ngủ. Đến
chùa lúc nào em cũng chẳng hay cho đến lúc mẹ gọi dậy. Em xuống xe, đây là lần đầu tiên em tới đây. Em
đã từng đi rất nhiều chùa ở Đà Nẵng vào Tết hoặc hè. Trước hết, mọi người vào chùa lạy Phật và cầu xin.
Sau đó thì đi tham quan khắp chùa, chúng em còn chụp được rất nhiều ảnh nữa. Từ cổng của chùa có
thể nhìn ra biển, cảm giác của em lúc này mới khó tả làm sao. Rồi mọi người rời chùa.
Trên đường về, mấy cô bác đề nghị xuống mua nước và kem để giải khát. Nghe vậy, lũ con nít nhớn nhào
chen nhau chạy xuống xe lựa những cây kem chúng yêu thích. Đúng là ngày cao điểm, thường ngày, cây
kem chỉ từ 5 – 7 nghìn. Bây giờ thì đến 25 nghìn một cây, “ chặt chém “ quá mức.
Vậy là chuyến đi chơi đã kết thúc rồi, em rất buồn. Mọi người hẹn nhau năm sau sẽ tiếp tục đi. Mong
chuyện này sẽ trở thành sự thật

Tài liệu bạn tìm kiếm đã sẵn sàng tải về