Tải bản đầy đủ (.docx) (1 trang)

TLV6 tả cảnh đẹp em đã gặp trong hè

Bạn đang xem bản rút gọn của tài liệu. Xem và tải ngay bản đầy đủ của tài liệu tại đây (62.3 KB, 1 trang )

TẬP LÀM VĂN 6
Đề: Hãy tả lại một cảnh đẹp mà em đã gặp trong mấy tháng hè
Kì nghỉ hè vừa qua, em được ba mẹ dẫn đi rất nhiều nơi để vui chơi sau một năm học căng thẳng. Trong
những nơi em đã đi qua, em thích nhất là biển Nha Trang.
Đêm trước ngày khởi hành, em hồi hộp đến không ngủ được, cứ mong sao cho trời mau sáng để được
nhìn thấy biển Nha Trang. Em nghĩ chuyến đi này nhất định sẽ rất thú vị vì đi cùng không chỉ có ba mẹ
mà còn có cả các cô các chú ở công ty ba mẹ làm nữa. Thế rồi cái mong ước của em cũng đã trở thành
hiện thực. Chiều hôm sau cả đoàn đã có mặt ở biển Nha Trang, mọi người ai cũng tranh thủ đi tìm phòng
của mình để nghỉ ngơi sau một chuyến đi dài mệt nhọc, còn em thì lại háo hức vô cùng. Em đưa hết đồ
đạc cho mẹ nhờ mẹ mang về phòng giúp rồi chạy ngay ra biển, nằm dài trên cát xem hoàng hôn xuống.
Hoàng hôn ở biển thật tuyệt! Mặt trời từ từ biến mất dần ở phía cuối chân trời, nơi mà mặt biển mênh
mông giáp với bầu trời bao la như hai mặt kính ghép lại. Em có cảm tưởng như ông mặt trời cũng đã mệt
mỏi sau một ngày dài dõi theo hoạt động của con người ở vùng biển này nên giờ ông phải trở về nhà và
ngủ một giấc dài thôi. Ánh nắng bây giờ đã không còn mang một màu vàng rực rỡ của buổi trưa nữa mà
đã chuyển sang đỏ thẫm, hắt lên những đám mây làm chúng ửng hồng. Cái màu đỏ ấy còn lan ra trên mặt
biển hòa quyện cùng màu xanh của nước ánh lên một vài đốm sáng lấp lánh như vẩy cá. Mặt trời lặn dần,
lặn dần rồi chìm hẳn vào lòng đại dương. Bóng tối bắt đầu bao phủ. Chẳng còn thấy màu xanh của nước,
chỉ còn nghe tiếng sóng vỗ rì rào. Em vội đứng dậy trở về phòng và hẹn biển ngày mai lại gặp.
Sáng hôm sau, em dậy sớm hơn mọi khi để ra biển đón ông mặt trời. Trời vẫn còn se lạnh, các giọt sương
vẫn còn đọng lại trên những chiếc ô che đặt ngoài bờ biển. Em đi dọc theo bờ biển, cát lạnh nhưng rất
mịn và êm. Em đi trên cát như đi trên một chiếc nệm cực êm ái. Phía xa, mặt trời đang nhú lên dần.Những
tia nắng đầu tiên bắt đầu làm cho không khí ấm dần. Ánh sáng rọi lên bầu trời mang hình rẽ quạt. Bầu trời
phía ngoài khơi rực sáng lên trông thật hùng vĩ. Rồi thì ánh nắng lướt đi trên mặt biển để vào bờ. Cát
vàng lên như được nắng sưởi ấm. Sóng đánh mạnh vào bờ tung bọt trắng xóa. Gió từ biển thổi vào, những
hàng cây ven bờ cũng vươn vai tỉnh giấc rì rào cùng nhau. Tiềng trò chuyện của cây hòa cùng với tiếng
reo vui của những người đi biển sớm tạo ra một âm thanh thú vị. Ba mẹ và các cô chú cũng đã rời phòng
và bắt đầu ra biển. Ai cũng vui vẻ nói cười, em chạy đến bên mẹ và cùng đi thuê phao để chuẩn bị hòa
mình vào biển.
Biển Nha Trang thật đẹp! Cho đến bây giờ em vẫn không quên được cảnh biển ở đó. Giá như em có thể ở
lại lâu thêm nữa thì chắc chắn em sẽ khám phá thêm được rất nhiều vẻ đẹp khác nữa của biển Nha Trang.
Em ước hè năm sau sẽ lại trở lại Nha Trang lần nữa.